Vịnh An Hoà City - Cất cánh nhờ đòn bẩy từ hạ tầng và du lịch

Ngày đăng: 12/07/2022

Nhờ tốc độ phát triển hạ tầng giao thông cùng sự trở lại của ngành du lịch, BĐS vùng Đông Nam Quảng Nam nói riêng và BĐS Quảng Nam nói chung ngày càng thu hút nhà đầu tư, trở thành điểm sáng của BĐS cả nước.

Hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ

Theo quy hoạch, mục tiêu của Quảng Nam đến năm 2030 sẽ trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước. Để đạt được mục tiêu này, Quảng Nam liên tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là ở khu vực kinh tế biển nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.

Điểm nhấn trong cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Nam chính là tuyến đường biển Võ Chí Công. Tuyến đường nối từ cửa ngõ Hội An đến sân bay Chu Lai này vừa chính thức được thông xe toàn tuyến vào tháng 3/2022 vừa qua. Đường Võ Chí Công rộng 38m, dài 26,5km, có tổng kinh phí gần 1.480 tỷ đồng. Đây là công trình giao thông được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn trong phát triển kinh tế - xã hội và liên kết vùng, mở ra những cơ hội phát triển mới cho tỉnh Quảng Nam.

Cùng với đó, Quảng Nam kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có ý kiến để Bộ GTVT triển khai dự án nâng cấp QL14E trong năm 2023. QL14E là hành lang kết nối Khu kinh tế mở Chu Lai với khu vực Tây Nguyên và Nam Lào - Đông Bắc Thái Lan - Myanmar. Đoạn đường này được trùng tu, nâng cấp sẽ tháo gỡ nút thắt của hệ thống giao thông liên vùng trên hành lang kinh tế Đông - Tây, từ đó dễ dàng hơn trong việc lưu thông hàng hóa từ Khu kinh tế mở (KKTM) Chu Lai đi các nơi khác, cải thiện hệ thống logistic cho khu vực.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam chủ trương ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư phát triển cảng hàng không Chu Lai thành cảng trung chuyển hàng hóa và các dịch vụ hậu cần. Dự kiến trong thời gian tới, sân bay này sẽ được phát triển thành cảng hàng không quốc tế với quy mô, cấp sân bay 4E, công suất thiết kế phục vụ hành khách từ 5-10 triệu hành khách/năm. Sân bay Chu Lai được phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế sẽ là một bước tiến mới trong tiến trình phát triển cơ sở hạ tầng của tỉnh Quảng Nam.

Sự khởi sắc của ngành du lịch

Bên cạnh hạ tầng giao thông phát triển, sự khởi sắc trở lại của ngành du lịch cũng góp phần “làm nóng” thị trường bất động sản vùng Đông Nam xứ Quảng. Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, có đến 200.000 lượt khách đến tham quan và lưu trú tại tỉnh, tăng hơn 155% so với cùng kì 2021. Với lượng khách này, Quảng Nam tiếp tục củng cố vị trí là điểm đến nổi bật của du lịch miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Ngoài ra, năm 2022 cũng là năm Quảng Nam đăng cai tổ chức năm du lịch Quốc gia. Chính quyền tỉnh kỳ vọng đây sẽ là sự kiện quảng bá du lịch Quảng Nam tới du khách trong và ngoài nước, từ đó góp phần kích thích, thu hút các nguồn vốn đầu tư.

Với lực đẩy từ cơ sở hạ tầng giao thông và sự trở lại của ngành du lịch, các chuyên gia nhận định, thời gian tới thị trường bất động sản vùng Đông Nam Quảng Nam sẽ “nóng” hơn bao giờ hết. Trong đó, dự án Vịnh An Hòa City nổi lên như một khu đô thị sinh thái độc đáo, khác biệt, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bất động sản mặt vịnh hút khách

Vịnh An Hòa City nằm trọn trên tuyến đường ven biển tỷ đô Võ Chí Công, ngay trung tâm KKTM Chu Lai, Quảng Nam. Đây là dự án có vị trí thuận lợi hiếm hoi ít nơi nào có khi sở hữu vị trí mặt vịnh kéo dài hơn 3km. Ngoài ra, nhờ cơ sở hạ tầng thuận tiện, từ Vịnh An Hòa City có thể dễ dàng di chuyển đến tam giác du lịch nổi tiếng Hội An - Đảo Lý Sơn - Cổng trời Đông Giang. Cũng chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút để di chuyển từ khu đô thị sinh thái này đến thành phố Đà Nẵng.

Vịnh An Hòa City là khu đô thị sinh thái cao cấp sở hữu nhiều tiện ích nội khu hấp dẫn. Dự án được xây dựng nhằm mang lại không gian sống đẳng cấp, khác biệt dành cho giới tinh hoa. Tại Vịnh An Hòa City, cư dân có thể tận hưởng hệ thống công viên xanh an lành cùng hệ thống thương mại dịch vụ - vui chơi giải trí đa dạng.

Dự án mặt vịnh này được dự đoán sẽ phát triển thành khu đô thị phồn hoa, cao cấp và sầm uất hàng đầu KKTM Chu Lai. Cùng với các mũi nhọn hạ tầng đang ngày càng được hoàn thiện và mức độ thu hút du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh Quảng Nam, Vịnh An Hòa City hứa hẹn sẽ “cất cánh” bay cao hơn nữa trong những năm tới.

Lý do nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn phân khu nhà vườn kiểu Mỹ

Lý do nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn phân khu nhà vườn kiểu Mỹ

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm đang diễn biến khó lường thì bất động sản được đánh giá là kênh “trú ẩn” an toàn và mang lại tiềm năng sinh lời lớn cho dòng vốn...
Chi tiết 21/04/2023
Lần đầu tiên xuất hiện siêu phẩm nhà vườn kiểu Mỹ dành cho giới chuyên gia tại Khu Kinh tế mở Chu Lai

Lần đầu tiên xuất hiện siêu phẩm nhà vườn kiểu Mỹ dành cho giới chuyên gia tại Khu Kinh tế mở Chu Lai

Qua 20 năm thành lập (năm 2003) và phát triển, Khu kinh tế mở (KKTM) Chu Lai đã có những thay đổi lớn về hạ tầng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp đã kéo theo nhu cầu nhà chất...
Chi tiết 21/04/2023
Hạ tầng và tiện ích hoàn thiện tạo đòn bẩy giúp giá trị Vịnh An Hòa City tăng nhanh

Hạ tầng và tiện ích hoàn thiện tạo đòn bẩy giúp giá trị Vịnh An Hòa City tăng nhanh

Theo giới chuyên gia, việc tăng tốc giải ngân đầu tư công phát triển hạ tầng giao thông, trọng điểm là tuyến đường ven biển Võ Chí Công kết nối Đà Nẵng và sân bay Chu Lai, cảng hàng không quốc tế Chu...
Chi tiết 21/04/2023
Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản

Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản

Nhờ tốc độ phát triển hạ tầng giao thông cùng sự tăng tốc về công nghiệp, cảng biển, sân bay và đô thị logistics, bất động sản (BĐS) vùng Đông Nam Quảng Nam nói riêng, Quảng Nam nói chung ngày càng...
Chi tiết 20/04/2023