Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản

Ngày đăng: 20/04/2023

Nhờ tốc độ phát triển hạ tầng giao thông cùng sự tăng tốc về công nghiệp, cảng biển, sân bay và đô thị logistics, bất động sản (BĐS) vùng Đông Nam Quảng Nam nói riêng, Quảng Nam nói chung ngày càng thu hút nhà đầu tư, trở thành điểm sáng của BĐS cả nước trong 2 năm trở lại đây.
 

Chu Lai với những cú hích lớn về hạ tầng

Giới chuyên gia BĐS nhận định, sở dĩ thị trường BĐS Chu Lai sôi động trong 2 năm trở lại đây là do chính sách đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, thu hút loạt ông lớn đổ bộ đầu tư. Theo kế hoạch, đến năm 2030, Quảng Nam sẽ trở thành tỉnh phát triển của cả nước. Để đạt được mục tiêu này, địa phương đang liên tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt chú trọng khu vực kinh tế biển nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.

Điểm nhấn hạ tầng của Quảng Nam chính là Võ Chí Công - tuyến đường ven biển nối từ đô thị cổ Hội An đến sân bay Chu Lai (Núi Thành). Công trình này đã chính thức thông xe vào tháng 3/2022 vừa qua. Đường Võ Chí Công rộng 38m, dài 26,5km với tổng kinh phí khoảng 1.480 tỷ đồng. Đây là công trình giao thông được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn trong phát triển kinh tế - xã hội và liên kết vùng, mang lại cơ hội bứt phá mới cho tỉnh Quảng Nam.

Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản - 2

Tuyến đường ven biển Võ Chí Công

Đồng thời, tỉnh Quảng Nam kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cần có ý kiến để Bộ GTVT triển khai dự án nâng cấp Quốc lộ (QL) 14E trong năm 2023. QL14E là hành lang kết nối Khu kinh tế mở (KKTM) Chu Lai và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) với khu vực Tây Nguyên và Nam Lào - Đông Bắc Thái Lan - Myanmar. Tuyến đường này sẽ được khôi phục và cải thiện, tháo gỡ nút thắt trong hệ thống giao thông liên vùng của hành lang kinh tế Đông - Tây, tạo điều kiện lưu thông hàng hóa từ KKTM Chu Lai đến các địa điểm khác, đồng thời cải thiện hệ thống logistic cho khu vực.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam chủ trương ưu tiên thu hút đầu tư để phát triển sân bay Chu Lai thành cảng trung chuyển hàng hóa và các dịch vụ logistics. Sân bay này dự kiến sẽ phát triển thành sân bay quốc tế trong thời gian tới với thiết kế sân bay 4E, đáp ứng 5-10 triệu hành khách/năm; Dự án này được xem là một bước tiến mới trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng của tỉnh Quảng Nam.

Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản - 3

Cảng hàng không Chu Lai

Việc đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng mới nhất được kỳ vọng sẽ thúc đẩy Chu Lai phát triển nhanh chóng. Hạ tầng đồng bộ trong thời gian qua đã tạo ra những cú hích lớn làm bùng nổ thị trường BĐS Đông Nam Quảng Nam. Bức tranh đầy sinh động và hấp dẫn của hạ tầng giao thông đã tạo thêm động lực thu hút giới đầu tư. Từ đó, một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào Chu Lai hình thành, khiến thị trường BĐS nơi đây “nóng sốt” và đầy sôi động.

 

Chu Lai - Công nghiệp sôi động

Nhiều năm qua, KKTM Chu Lai mang sứ mệnh là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, hiện sở hữu trung tâm công nghiệp ô tô và phụ trợ, trung tâm khí - điện và hóa dầu; công nghiệp công nghệ cao; nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao…

Trong giai đoạn 2020-2025, tỉnh Quảng Nam tiếp tục chọn Chu Lai là một trong những mũi đột phá đưa nền kinh tế phát triển với trọng điểm là sân bay, KKTM, hệ thống các KCN kết hợp phát triển du lịch sông Trường Giang. Trong chiến lược phát triển đến năm 2035, Quảng Nam dồn nguồn lực phát triển khu vực Đông Nam với trung tâm là KKTM Chu Lai (Núi Thành) trở thành khu đô thị kiểu mẫu.

Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản - 4

KTM Chu Lai có diện tích hơn 27.000 ha

Điều này mở đường cho sự cất cánh của nhiều công trình hạ tầng như đường ven biển, sân bay, cảng biển, kéo theo các dự án BĐS ,tạo tiền đề hình thành đại đô thị Đông Nam Quảng Nam.

 

BĐS Chu Lai được đà tăng trưởng

Các chuyên gia BĐS nhận định, khu vực nào có sự phát triển kinh tế tốt, cơ sở hạ tầng đồng bộ và thu hút đầu tư mạnh mẽ từ bên ngoài thì các sản phẩm BĐS xung quanh chắc chắn có sự tăng trưởng tốt. Minh chứng rõ nét nhất cho sự tăng trưởng mạnh mẽ đó phải kể tới Quảng Nam, Đà Nẵng,… – những khu vực đã từng trở thành “tâm điểm”, “làm mưa làm gió” trên thị trường BĐS miền Trung nói chung.

Với Chu Lai, dù phát triển đi sau, song mảnh đất này đang hội tụ được những tiềm năng và thế mạnh cực kỳ lớn để bùng nổ trong thị trường BĐS. Việc triển khai hàng loạt dự án giao thông trọng điểm như cao tốc, sân bay,… đã tạo ra cú hích lớn để BĐS Chu Lai tăng tốc. Sau gần 2 năm sốt nóng, giá đất tại đây vẫn không ngừng gia tăng giá trị.

Theo các đơn vị môi giới BĐS, thời gian gần đây, nhu cầu tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời tại Chu Lai của khách hàng tăng cao. Việc săn BĐS dọc theo các tuyến đường huyết mạch, ven biển được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm nhờ hiệu ứng sân bay Chu Lai, Quốc lộ 1A, cao tốc Bắc - Nam.

Thị trường BĐS Chu Lai sôi động và nhận được sự quan tâm của giới đầu tư ngoài việc nhờ vào hiệu ứng hạ tầng giao thông trọng điểm còn do tiềm năng sinh lời lâu dài của thị trường này. So với các địa phương ven biển khác như Đà Nẵng, Nha Trang,… mặt bằng giá tại Chu Lai cực tốt so với những tiềm năng mà khu vực này đang nắm giữ. Đây sẽ là cơ hội đầu tư vô cùng hấp dẫn, đặc biệt khi hạ tầng giao thông của Chu Lai ngày càng hoàn thiện đồng bộ và hiện đại.

Chu Lai thay áo mới tạo đà bứt phá cho bất động sản - 5

39 căn nhà vườn kiểu Mỹ đẹp nhất tại Chu Lai

Trước làn sóng đầu tư BĐS công nghiệp, 39 căn nhà vườn kiểu Mỹ thuộc phân khu nhà vườn kiểu Mỹ dự án Vịnh An Hòa City vừa ra mắt thị trường đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của các nhà đầu tư giàu tiềm lực bởi hàng loạt ưu điểm nổi bật, như: lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế kiểu Mỹ hiện đại với không gian nhà rộng , diện tích từ 130-254m2 cùng thiết kế 2 khoảng sân vườn trước và sau nhà, có thể sử dụng tùy biến làm sân vườn, chổ đậu xe,..tăng khoảng xanh trong tổ ấm của mình.

Hiện phân khu nhà vườn kiểu Mỹ đang được đơn vị phân phối độc quyền TATILAND giới thiệu ra thị trường với mức giá chỉ từ 2,2 tỷ đồng/căn, cùng nhiều ưu đãi đặc biệt, điển hình như chiết khấu lên đến 5%...

Lý do nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn phân khu nhà vườn kiểu Mỹ

Lý do nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn phân khu nhà vườn kiểu Mỹ

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm đang diễn biến khó lường thì bất động sản được đánh giá là kênh “trú ẩn” an toàn và mang lại tiềm năng sinh lời lớn cho dòng vốn...
Chi tiết 21/04/2023
Lần đầu tiên xuất hiện siêu phẩm nhà vườn kiểu Mỹ dành cho giới chuyên gia tại Khu Kinh tế mở Chu Lai

Lần đầu tiên xuất hiện siêu phẩm nhà vườn kiểu Mỹ dành cho giới chuyên gia tại Khu Kinh tế mở Chu Lai

Qua 20 năm thành lập (năm 2003) và phát triển, Khu kinh tế mở (KKTM) Chu Lai đã có những thay đổi lớn về hạ tầng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp đã kéo theo nhu cầu nhà chất...
Chi tiết 21/04/2023
Hạ tầng và tiện ích hoàn thiện tạo đòn bẩy giúp giá trị Vịnh An Hòa City tăng nhanh

Hạ tầng và tiện ích hoàn thiện tạo đòn bẩy giúp giá trị Vịnh An Hòa City tăng nhanh

Theo giới chuyên gia, việc tăng tốc giải ngân đầu tư công phát triển hạ tầng giao thông, trọng điểm là tuyến đường ven biển Võ Chí Công kết nối Đà Nẵng và sân bay Chu Lai, cảng hàng không quốc tế Chu...
Chi tiết 21/04/2023
7 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÀ PHỐ NAM HỘI AN LÀ BẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

7 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÀ PHỐ NAM HỘI AN LÀ BẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP

Ngày nay, không dừng lại ở việc sưu tầm những túi xách hàng hiệu, đồng hồ, xe hơi mang thương hiệu danh tiếng mà giới tinh hoa Việt còn có xu hướng sở hữu bất động sản siêu sang và cao cấp.
Chi tiết 14/10/2022