BẮT MẠCH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM 2023 – NHÀ ĐẦU TƯ SỐT SẮNG TRƯỚC TIỀM NĂNG LỚN CỦA ĐẤT NỀN VỊNH AN HÒA CITY

Ngày đăng: 08/09/2023

Những tín hiệu tích cực ở thời điểm này sẽ tạo “bệ phóng” cho giá bất động sản quay đầu tăng trở lại vào cuối năm nay trở đi.

  1. Câu chuyện “một chu kỳ tăng trưởng mới của bất động sản đang được tạo lập”.

Những chính sách và tính nhất quán của Chính phủ trong quyết tâm giải quyết khó khăn cho thị trường bất động sản bước đầu đã cho thấy hiệu quả nhất định. Những điểm sáng tích cực của thị trường đã dần lộ diện, dường như một chu kỳ mới đang mở ra đối với thị trường đất nền.

Nhìn lại quý I/2023, cả thị trường bất động sản rơi vào trạng thái “căng như dây đàn”. Tín dụng bị thắt chặt với lãi suất ở mức cao ngất ngưởng, áp lực dòng tiền ở các doanh nghiệp gia tăng, trong khi các dự án bị ách tắc do vướng pháp lý. Sang quý II/2023 những áp lực phần nào được hạ nhiệt.

Theo các chuyên gia, điểm huyệt lớn nhất của thị trường bất động sản là lãi suất và room tín dụng. Việc các yếu tố này dần dễ thở là một tín hiệu để giúp thị trường dần phục hồi trở lại và bước dần đến chu kỳ mới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giá đất rất có thể quay đầu tăng giá trở lại sau thời gian giảm giá bán.

Thị trường bất động sản thời điểm hiện tại đang dần bắt nhịp hồi phục với những tín hiệu, điểm sáng đáng ghi nhận đến từ các yếu tố. Đây cũng là lời giải thích cho câu chuyện “một chu kỳ tăng trưởng mới của bất động sản đang được tạo lập”.

 

Mạnh tay tháo gỡ chính sách

Về phương diện pháp lý, các vướng mắc pháp lý ở các dự án đã và đang có những chuyển biến rõ nét hơn nhờ vào những chỉ đạo trực tiếp từ Chính phủ thông qua các văn bản:

Nghị quyết 33/NQ-CP về các giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

Nghị định số 08/2023/NĐ-CP tháo gỡ các vấn đề về trái phiếu.

Thông tư 10/2023/TT-NHNN về việc ngưng hiệu lực thi hành một số nội dung của Thông tư 06/2023/TT-NHNN, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng.

Những điểm sáng tích cực của thị trường bất động sản được kỳ vọng là "bệ phóng" cho sự phục hồi về giá của thị trường bất động sản.

 

Nguồn cung - sức cầu trở lại

Vừa qua thị trường đã có những sự phục hồi nhất định về nguồn cung cũng như sức cầu. Quan sát ở các phân khúc thuộc loại hình bất động sản đất nền đã bắt đầu có những điểm sáng nhất định.

 

Mặt bằng lãi suất giảm

Nổi bật, trong tháng 8/2023, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Công văn 6385/NHNN/CSTT về giảm lãi suất cho vay, trong đó yêu cầu giảm lãi suất cho vay từ 1.5 - 2%/năm theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Song song đó, lãi suất tiền gửi tiết kiệm hiện nay ở các ngân hàng thương mại đã quay về tiệm cận so với mức tại thời điểm trước dịch, khiến người dân dần chuyển dịch dòng tiền, tìm đến những kênh đầu tư sinh lời khác với mức sinh lợi hấp dẫn hơn.

 

Thị trường chứng khoán hồi phục

Thị trường chứng khoán vừa qua đã có những sự hồi phục, tăng điểm khá tốt quay trở lại mốc 1,200 điểm, mang lại động lực phát triển cũng như khả năng tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

 

Giải ngân đầu tư công khởi sắc Giải ngân đầu tư công tăng so với cùng kỳ năm 2022, lũy kế đầu năm đến tháng 7/2023 ước giải ngân hơn 268 nghìn tỷ đồng, đạt gần 40% kế hoạch được giao.

Vừa qua Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Công điện số 749/CĐ-TTg về việc chỉ đạo các sở ban ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023.

Đây được kỳ vọng sẽ mang đến những cú huých hạ tầng giao thông, tạo tiền đề vững chắc cho những bước phát triển bền vững của thị trường bất động sản trong tương lai.

Từ những nhận định trên, nhiều chuyên gia nhận định, đà hồi phục của thị trường bất động sản sẽ dần rõ nét vào các tháng cuối năm 2023 hay chậm nhất là vào quý I/2024. Mặt bằng giá có thể “đảo chiều” từ thời điểm này trở đi.

 

  1. Nhà đầu tư sốt sắng trước tiềm năng lớn của đất nền dự án Vịnh An Hòa City.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay, các chuyên gia cho rằng phân khúc đất nền được xác định sẽ là giải pháp đầu tư an toàn, bền vững và tiềm năng cho các nhà đầu tư, nhất là các dự án thuộc các địa phương có chỉ số tăng trưởng kinh tế vượt bậc và phát triển mạnh mẽ về hạ tầng đô thị như Quảng Nam.

Theo nhiều nhà đầu tư, KĐT sinh thái cao cấp Vịnh An Hòa được đánh giá là một trong những khu đô thị có điểm cộng về môi trường sống trong lành. Chủ đầu tư chăm chút và tỉ mỉ với hệ thống cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa, tổ chức hạ tầng không gian công cộng bài bản, góp phần tạo không gian sống thoáng đãng, sạch đẹp. Hệ thống thảm cỏ trong các khu công viên đang nhanh chóng được hoàn thiện, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn tươi mát và là không gian sinh hoạt cộng đồng cho các cư dân trong khu đô thị.

Vịnh An Hòa City hướng đến là một thành phố sinh thái đa chức năng với nhiều loại hình như: biệt thự, nhà phố và đặc biệt là đất nền cùng các tiện ích đa dạng đi kèm như trung tâm thương mại, công viên, sân bóng, sân Tennis… đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu của các nhà đầu tư.

LUẬT ĐẤT ĐAI 2022 - 8 ĐIỂM MỚI KHÔNG THỂ BỎ QUA

LUẬT ĐẤT ĐAI 2022 - 8 ĐIỂM MỚI KHÔNG THỂ BỎ QUA

Các điều khoản mới Luật Đất đai 2022 trong nghị quyết 18-NQ / TW về Chương trình “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng đất đai, tạo động lực...
Chi tiết 08/10/2022
KHÁT VỌNG CHINH PHỤC MIỀN DI SẢN HỘI AN

KHÁT VỌNG CHINH PHỤC MIỀN DI SẢN HỘI AN

Trên chặng đường chinh phục những di sản thế giới, Phố cổ Hội An luôn hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước bởi lối kiến trúc cổ được giữ gần như nguyên vẹn với trên công trình kiến trúc từ những...
Chi tiết 04/10/2022
NÊN HAY KHÔNG ĐẦU TƯ VÀO DỰ ÁN MGM HỘI AN?

NÊN HAY KHÔNG ĐẦU TƯ VÀO DỰ ÁN MGM HỘI AN?

Có thể khẳng định rằng hiện nay MGM Hội An đang là từ khóa chiếm được sự quan tâm nhiều nhất của giới bất động sản năm 2018.
Chi tiết 14/12/2021
7 PHÂN TÍCH NHẬN ĐỊNH VỊNH AN HOÀ CITY DƯỚI GÓC NHÌN TỪ CHUYÊN GIA

7 PHÂN TÍCH NHẬN ĐỊNH VỊNH AN HOÀ CITY DƯỚI GÓC NHÌN TỪ CHUYÊN GIA

Vịnh An Hòa City được kỳ vọng sẽ mang đến một không gian sống tiện nghi, hiện đại hàng đầu tại khu vực Núi Thành. Là đô thị sinh thái xanh đẳng cấp, hiện đại tọa lạc ngay tuyến đường DT129 (Võ Chí...
Chi tiết 02/09/2021